EDA v1.3


Phụ kiện nhỏ gọn, lắp đặt dễ dàng giúp nâng cấp thêm 3 tính năng hỗ trợ người dùng sử dụng xe được tiện lợi hơn, bảo vệ chống trộm.

Video demo

Dòng xe máy điện Vinfast tương thích:

- Klara A1, A2, A2 2019
- Evo200, Evo200 lite
- Impes, Ludo, Klara S1
- Feliz, FelizS, KlaraS2

Cấu tạo sản phẩm: bao gồm 2 đầu giắc kết nối và bộ xử lý.


Hướng dẫn lắp đặt:
1. Mở phần cốp để tiếp cận bộ điều khiển động cơ (ECU) nằm bên dưới, ở đuôi xe.
2. Rút cụm giắc 8 chân trên ECU và cắm nối tiếp sản phẩm vào, 2 đầu giắc đực cái tương ứng lắp vào ECU và cụm giắc vừa rút ra.
3. Hoàn thành việc lắp đặt sản phẩm, sắp xếp gọn gàng và lắp trở lại phần cốp như ban đầu.


*Đối với Impes, Klara A1, Klara S1 cần thêm  bộ giắc chuyển và lắp đặt ở vị trí đầu xe.
        Hướng dẫn lắp đặt cho Klara A1, Klara S1 xem ở đây

Video hướng dẫn lắp đặt cho Impes
*Đối với Impes, Ludo không có sẵn cảm biến chân chống, nếu có lắp thêm cảm biến chân chống cần thực hiện khai báo để sử dụng. Chân chống nghiêng được gạt xuống, bóp giữ tay phanh, nhấn nhả nút P 7 lần, sau đó thả tay phanh đồng thời quan sát phản hồi chớp của đèn hậu: chớp 1 lần tương ứng bật tính năng, chớp 2 lần tương ứng tắt tính năng. Cần tắt tính năng đối với các dòng xe khác (mặc định đã được tắt)

Hướng dẫn sử dụng các tính năng:
Trước khi sử dụng cần tiến hành khởi động, khôi phục cài đặt gốc. Mở xe lên, chân chống nghiêng được gạt xuống, bóp giữ phanh sau đó nhấn nhả nút P (nhanh và liên tục) số lần tương ứng với dòng xe theo bảng dưới, sau đó từ từ thả tay phanh đồng thời quan sát phản hồi chớp của đèn hậu tương ứng số lần nhấn và hoàn tất cài đặt. Lưu ý không vặn tay ga để thông số tay ga ban đầu (vị trí 0) được xác định chính xác.

1. Chống bẻ khóa: khóa xe bằng passcode gồm 5 chữ số có giá trị từ 0-9. Nhập mã bằng cách nhấn liên tục nút P, số lần nhấn nhả tương ứng với giá trị passcode.
*Thao tác cài đặt passcode:
- Chân chống nghiêng được gạt xuống, bóp giữ tay phanh, nhấn nhả nút P 5 lần để vào chế độ cài đặt passcode, đèn hậu sẽ phản hồi chớp 5 lần và sáng chờ nhập passcode.
- Nhập giá trị passcode đầu tiên bằng cách nhấn nhả liên tục nút P với số lần tương ứng, nhấn giữ nút P sẽ tương ứng số 0. Đèn hậu sẽ chớp số lần tương ứng giá trị đã nhập sau đó sẽ tiếp tục sáng chờ nhập giá trị passcode tiếp theo.
- Sau khi nhập đủ 5 giá trị passcode, đèn hậu sẽ chớp 5 lần. Hoàn tất quá trình cài đặt passcode.
**Lưu ý:
- Passcode mặc định 2-2-2-2-2.
- Kiểm tra số lần chớp phản hồi của đèn hậu trong quá trình cài đặt passcode để đảm bảo bạn đã nhập đúng giá trị passcode mong muốn. Nếu sai hãy cài đặt lại.
- Không thể tự reset passcode nếu xe đã khoá. Phải gửi sản phẩm về nhà sản xuất để reset.
- Passcode có giá trị từ 0-9, nếu nhập giá trị lớn hơn 9 thì đèn hậu sẽ chớp nhanh và thoát khỏi chế độ cài đặt passcode, không lưu giá trị vừa cài đặt.
*Bật tắt tính năng khóa xe bằng passcode: tính năng khóa xe có thể được bật tắt tùy nhu cầu người dùng. Để bật tắt tính năng này, người dùng thao tác theo các bước sau khi xe đang mở:
- Chân chống nghiêng được gạt xuống, nhấn nhả nút P 6 lần đồng thời quan sát phản hồi chớp của đèn hậu:
        + Chớp 1 lần tương ứng tắt tính năng.
        + Chớp 2 lần tương ứng bật tính năng ở cấp độ 2 (sử dụng 2 giá trị passcode đầu tiên).
        + Chớp 3 lần tương ứng bật tính năng ở cấp độ 3 (sử dụng 3 giá trị passcode đầu tiên).
        + Chớp 4 lần tương ứng bật tính năng ở cấp độ 4 (sử dụng 4 giá trị passcode đầu tiên).
        + Chớp 5 lần tương ứng bật tính năng ở cấp độ 5 (sử dụng cả 5 giá trị passcode).
- Mỗi lần thao tác nhấn nhả nút P 6 lần sẽ tương ứng tăng thêm 1 cấp độ sau đó quay về cấp 1 (tắt tính năng).
*Cách hoạt động của tính năng khóa xe bằng passcode sau khi được bật:
- Bóp giữ tay phanh, sau đó nhấn giữ nút P, vặn chìa khóa tắt xe trong khi tay phanh và nút P đang được giữ xe sẽ bị khóa.
- Nếu xe đã bị khóa thì sẽ phải nhập passcode ở lần mở xe tiếp theo xe mới hoạt động, lên ga di chuyển được. Nhập passcode khi mở xe lên, nhấn nhả nút P số lần tương ứng trị số đã cài đặt, nghỉ ngắt quảng trên 1 giây giữa các lần nhập passcode. Số lượng passcode phải nhập tương ứng cấp độ đã cài đặt.
- Nếu vô tình nhập sai passcode, hãy tắt xe và bật lại để nhập passcode lại tự đầu. Nếu nhập passcode sai nhiều lần, đèn hậu sẽ chớp phản hồi đồng thời tăng cấp độ lên mức 5. Lúc này, thời gian nghỉ giữa 5 lần nhập passcode sẽ tương ứng với thời gian chớp của đèn hậu. Khi nào đèn hậu ngừng chớp, sáng liên tục mới có thể tiếp tục nhập passcode.
**Làm gì khi đèn hậu chớp liên tục: Do bạn nhấn P trong khi xe đang khoá, nhập sai mã nhiều lần. Bạn hãy tắt xe và mở lại, đợi đến khi đèn hậu ngừng chớp thì nhấn P để nhập passcode đầu tiên, sau đó đèn sẽ tiếp tục chớp, chờ đến khi đèn hết chớp thì nhấn P để nhập tiếp passcode thứ 2, đèn sẽ tiếp tục chớp, chờ đến khi đèn hết chớp để nhấn P nhập passcode thứ 3, tương tự cho tới passcode thứ 5. Nhập đúng 5 giá trị passcode xe sẽ được mở khoá. Nếu sai, hãy tắt xe sau đó mở lại và nhập lại từ đầu.

2. Nút P điện tử: tự động tắt P, thoát chế độ parking khi chân chống nghiêng được gạt lên. Tính năng có thể bật tắt được tùy theo nhu cầu người sử dụng.
*Thao tác bật tắt tính năng:
-Chân chống nghiêng được gạt xuống, bóp giữ tay phanh, nhấn nhả nút P 3 lần, sau đó thả tay phanh đồng thời quan sát phản hồi chớp của đèn hậu: chớp 1 lần tương ứng bật tính năng, chớp 2 lần tương ứng tắt tính năng.
*Lưu ý: không lên ga cho tới khi đèn P được tắt, nếu phát hiện người dùng vặn tay ga, tính năng sẽ không hoạt động.
*Đối với KlaraS1/A1: Gạt chân chống nghiêng lên trước khi mở xe, tính năng chỉ hoạt động 1 lần khi mở xe.
*Đối với Impes, Ludo không có cảm biến chân chống nghiêng: tính năng chỉ hoạt động 1 lần khi mở xe.

3. Phanh thông minh: tự động kích hoạt phanh tái sinh sẵn có của xe khi thả hết tay ga giúp ghì xe giảm tốc từ từ đồng thời thu hồi 1 phần động năng của xe nạp lại cho pin. Tính năng có thể bật tắt được tùy theo nhu cầu người sử dụng.
*Thao tác bật tắt tính năng:
-Chân chống nghiêng được gạt xuống, bóp giữ tay phanh, nhấn nhả nút P 2 lần, sau đó thả tay phanh đồng thời quan sát phản hồi chớp của đèn hậu: chớp 1 lần tương ứng bật tính năng, chớp 2 lần tương ứng tắt tính năng.
*Cách hoạt động của tính năng phanh thông minh sau khi được bật:
-Khi tay ga thả hết về 0, phanh tái sinh sẽ được tự động bật lên, xuất hiện dấu chấm (!) trên mặt đồng hồ và đèn hậu sáng.
-Khi văn ga, phanh tái sinh sẽ tự động tắt và động cơ hoạt động, xe di chuyển như bình thường.
*Lưu ý: phanh tái sinh sẵn có của xe công suất thấp, hoạt động ở mức yếu nên độ ghì xe không nhiều, người dùng cần sẵn sàng sử dụng kết hợp phanh tay để kiểm soát tốc độ xe khi di chuyển.

4. Giữ tay ga (thử nghiệm, có thể hoạt động không tốt): tự động giữ tay ga để duy trì tốc độ, giúp người lái rảnh tay không cần vặn ga để điều khiển xe. Tính năng có thể bật tắt được tùy theo nhu cầu người sử dụng.
*Thao tác bật tắt tính năng:
-Chân chống nghiêng được gạt xuống, bóp giữ tay phanh, nhấn nhả nút P 4 lần, sau đó thả tay phanh đồng thời quan sát phản hồi chớp của đèn hậu: chớp 1 lần tương ứng bật tính năng, chớp 2 lần tương ứng tắt tính năng.
*Cách hoạt động của tính năng sau khi được bật:
-Lái xe ở chế độ lái Sport. Lên ga di chuyển xe đạt tốc độ ổn định ngang mức tốc độ cài đặt ban đầu (mặc định ~30km/h), giữ tay ga đồng thời nhấn giữ nút P trên 1 giây sau đó nhả nút P đồng thời thả hết tay ga về 0.
-Chế độ giữ tay ga được kích hoạt. Tay ga sẽ được tự động giữ ở mức ban đầu đã cài đặt, tốc độ xe được điều chỉnh về mức tương ứng (có thể cao hơn hoặc thấp hơn tốc độ trước khi kích hoạt)
-Điều chỉnh tăng giảm mức tay ga để tăng giảm tốc độ xe.
    +Nhấp nhả nút P để tăng mức tay ga, mỗi lần nhấp nhả tương ứng tăng mức ga thêm 1 đơn vị
   +Nhấp nhả tay phanh để giảm mức tay ga, mỗi lần nhấp nhả của phanh điện tương ứng mức ga giảm 1 đơn vị
    +Sau khi tăng giảm mức tay ga xong, bóp phanh đồng thời nhấn giữ P để lưu lại giá trị ban đầu cho những lần sau và thoát chế độ giữ tay ga.
-Bóp phanh bất cứ lúc nào để thoát chế độ giữ tay ga.
-Trong khi chế độ giữ tay ga được kích hoạt, nhấn giữ P để bật phanh điện nếu muốn giảm tốc, nhả P xe sẽ tăng tốc trở lại và tiếp tục giữ tay ga.
*Vận tốc xe có thể tăng hoặc giảm tùy vào điều kiện di chuyển của xe, có thể nhấn giữ P để bật phanh điện giảm tốc hoặc lên ga để tăng tốc, chủ động kiểm soát ổn định lại tốc độ.

Người dùng quan tâm sản phẩm liên hệ Zalo 0388354617 hoặc xem thông tin chi tiết và mua hàng tại Shopee

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét