Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng EDA Smart Connect


Ứng dụng "EDA Smart Connect" đã được phát hành công khai trên kho ứng dụng CH Play (chưa hỗ trợ thiết bị iOS).

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

Bước 1:  Bấm nút "Tìm kiếm" trên ứng dụng để tiến hành quét bluetooth tìm kiếm thiết bị xung quanh. Ở lần đầu sử dụng, ứng dụng sẽ yêu cầu quyền truy cập vị trí, quyền bật bluetooth nếu có, vui lòng cấp quyền để ứng dụng có thể hoạt động.


Bước 2: Sau khi quét bluetooth xong, danh sách thiết bị xung quanh sẽ hiện ra, chọn thiết bị "EDA_PLUS_V2" hoặc "EDA_Smartkey" tương ứng lắp đặt trên xe của bạn để tiếp tục. Lưu ý: Thiết bị cần được cấp nguồn để hoạt động trước khi có thể tìm kiếm. Đối với EDA_PLUS_V2, cần mở xe để thiết bị hoạt động. Chọn đúng thiết bị phù hợp thì nút "liên kết" sẽ hiện ra, bấm nút "liên kết" để tiến hành kết nối thiết bị với điện thoại của bạn. Nhập mã bảo vệ nếu được yêu cầu. Mã bảo vệ mặc định là "222222" có thể thay đổi được sau khi kết nối thành công.


Bước 3: Sau khi ghép nối thành công, công tắc ON/OFF sẽ chuyển sang ON (xanh lá)  và nút bấm lớn chuyển sang màu xanh lá khi kết nối thành công. Bấm công tắc về OFF (xám) để ngắt kết nối. Bấm công tắc về ON để kết nối lại. Khi công tắc ở trạng thái ON, kết nối sẽ được duy trì và tự động tìm kiếm để kết nối lại nếu mất sóng.


    *Duy trì trạng thái kết nối giữa điện thoại và xe để tính năng chống cướp hoạt động. Khi xe vượt ra ngoài tầm bắt sóng bluetooth, xe phát hiện mất kết nối với điện thoại (và thẻ nhận diện nếu có) thì tính năng chống cướp sẽ tự động được kích hoạt. Thực hiện khóa tác vụ để ứng dụng luôn được mở, tránh trường hợp điện thoại tự thoát ứng dụng để giải phóng bộ nhớ dẫn đến mất kết nối.

Bước 4: Khi ở trạng thái kết nối, bấm giữ nút bấm lớn màu xanh lá để mở ra các chức năng tương ứng của thiết bị.


    -Đổi tên xe: nhập tên sau đó bấm nút lớn màu xanh để cập nhật tên mới.

    -Hủy liên kết: bấm giữ nút "Hủy liên kết" để hủy liên kết với thiết bị hiện tại. Ứng dụng có thể liên kết và điều khiển cùng lúc 2 thiết bị.

    *Đối với EDA_PLUS_V2:

    -Sau khi chọn các tính năng, bấm nút ">>>" tương ứng để truyền dữ liệu cài đặt lên xe đồng thời quan sát phản hồi chớp đèn hậu của xe. Nếu đèn chớp 1 cái sau khi bấm nút là cài đặt thành công, nếu không thấy đèn chớp vui lòng bấm lại.

    -Nếu bấm thay đổi mã bảo vệ, ứng dụng sẽ tự động ngắt kết nối để đồng bộ mã bảo vệ. Khi mất kết nối, tính năng chống cướp sẽ được kích hoạt nếu có bật. Nhập mã bảo vệ mới hoặc bấm kết nối lại trên ứng dụng để mở khóa, thoát chế độ chống cướp.
    - Lưu ý: Kể từ phiên bản firware 2.4.1 (sau ngày 25/04/2024), tính năng chống bẻ khóa và chống cướp được tách riêng. Các sản phẩm EDA Plus V2 bán ra trước thời điểm trên, tính năng chống cướp được tắt mở theo tính năng chống bẻ khóa, liên hệ Zalo 0388354617 để được hỗ trợ nâng cấp firware.

    *Đới với EDA_Smartkey:


Nhận diện tầm gần, liên tục cập nhật khoảng cách giữa xe và điện thoại. Khi khoảng cách đủ gần, biểu tượng chuyển sang màu xanh lá cho phép vặn tay ga để mở xe. Hiệu chỉnh khoảng cách cho phép mở xe bằng cách nhấn giữ vào biểu tượng khi điện thoại cách xe ở khoảng cách mong muốn.
Lưu ý:
- Cường độ tín hiệu bị suy giảm khi bị cơ thể người che chắn (VD: bỏ điện thoại vào túi quần...), hiệu chỉnh tăng khoảng cách nhận diện nếu có thói quen bỏ điện thoại trong túi quần...
- Sau khi điện thoại ra ngoài vùng nhận diện, tín hiệu tầm gần (xanh lá) tiếp tục duy trì trạng thái thêm 10 giây trước khi chuyển sang tầm xa (màu xám)
Tắt mở xe. Bấm vào biểu tượng để gửi lệnh tắt hoặc mở xe, tiếng bíp phát ra từ xe báo hiệu xe đã nhận lệnh. Biểu tượng ON/OFF tương ứng với trạng thái đang mở/tắt của xe.

Thẻ nhận diện. Khi thẻ nhận diện ở gần xe, biểu tượng sẽ chuyển sang màu xanh lá cho phép vặn tay ga để mở xe. Bấm vào biểu tượng để tắt hoặc cho phép sử dụng thẻ nhận diện, tiếng bíp phát ra từ xe báo hiệu xe đã nhận lệnh. Khi tắt, thẻ nhận diện vẫn hoạt động nhưng xe không nhận tín hiệu từ thẻ, biểu tượng không hiện cột sóng. Nhấn giữ vào biểu tượng để đóng mở trình quản lý thẻ nhận diện.

- Bạn có thể quản lý, sử dụng đồng thời 5 thẻ để mở khóa xe. Chọn số thứ tự thẻ bạn muốn điều chỉnh để bắt đầu.
- Nhấn vào nút "Tìm kiếm" ở phía trên để quét thiết bị bluetooth xung quanh, chọn ra thẻ bạn muốn nhập. Sau khi chọn thẻ, nút "Nhập thẻ" sẽ sáng lên, nhấn vào để nhập thẻ. Sau khi địa chỉ MAC được cập nhật, thẻ tương ứng đã có thể được sử dụng để mở khóa xe. Nếu số thứ tự đang chọn đã có thông tin thẻ, thông tin thẻ mới sẽ được ghi đè và xóa thông tin cũ.
- Nhấn giữ nút "Xóa" để xóa thẻ khỏi danh sách nhận diện. Lưu ý: một thẻ có thể được thêm vào nhiều vị trí, dẫn đến trùng lặp ở nhiều số thự tự, cần xóa hết thông tin ở tất cả các vị trí đã nhập để vô hiệu hóa thẻ.
- Kéo thanh trượt để tăng giảm khoảng cách nhận diện. Màu xanh lá càng lớn tương ứng khoảng cách nhận diện càng xa. Sau khi điều chỉnh, vui lòng chờ khoảng 10-15 giây để cập nhật khoảng cách mới, quan sát màu sắc biểu tượng hoặc tắt mở xe để kiểm tra khoảng cách nhận diện.
Lưu ý: 
- Cường độ tín hiệu bị suy giảm khi bị cơ thể người che chắn (VD: bỏ thẻ vào túi quần...), hiệu chỉnh tăng khoảng cách nhận diện nếu có thói quen bỏ thẻ trong túi quần...
- Sau khi mang thẻ ra ngoài vùng nhận diện, tín hiệu tầm gần (xanh lá) tiếp tục duy trì trạng thái thêm 10 giây trước khi chuyển sang mất tín hiệu từ thẻ.

Khóa chìa cơ để chống trộm bẻ khóa. Bấm vào biểu tượng và nghe âm thanh phản hồi của xe, kêu 1 tiếng bíp là khóa chìa cơ, 2 tiếng bíp là kích hoạt lại chìa cơ để sử dụng. Chìa cơ vẫn sử dụng mở xe bình thường khi bị khóa nếu xe nhận diện được tín hiệu từ thẻ hoặc điện thoại ở gần.

Nút P điện tử. Bấm vào biểu tượng và nghe âm thanh phản hồi của xe, kêu 1 tiếng bíp là bật, 2 tiếng bíp là tắt. Khi được bật, xe sẽ tự động tắt P, thoát chế độ parking khi chân chống nghiêng được gạt lên.

Phát âm thanh và chớp đèn hậu để tìm xe trong bãi. Bấm vào biểu tượng để ra lệnh tìm xe, xe sẽ phát âm thanh đồng thời chớp đèn hậu để gây chú ý. Nhấn giữ vào biểu tượng để bật hoặc tắt âm thanh báo động khi chống trộm khóa bánh.

Mở cốp (yên) xe để "lấy mủ bảo hiểm". Bấm vào biểu tượng để ra lệnh mở cốp, xe sẽ phát tiếng bíp báo nhận lệnh sau đó cốp sẽ mở.

Kích hoạt chống trộm. Bấm vào biểu tượng và nghe âm thanh phản hồi của xe. Kêu 1 tiếng bíp là kích hoạt chống trộm, 2 tiếng bíp là tắt chống trộm. Nhấn giữ vào biểu tượng để mở ra trình quản lý thay đổi mã bảo vệ, nhập mã hiện tại và mã mới (2 lần giống nhau) sau đó nhấn vào nút ">>>" để cập nhật thay đổi mã bảo vệ xe.
Lưu ý: Mã bảo vệ ban đầu mặc định là "222222". Bất kỳ ai có mã bảo vệ đều có thể dùng điện thoại để kết nối và kiểm soát xe.

Tự động kích hoạt chống trộm khi xe tự tắt. Bấm vào biểu tượng và nghe âm thanh phản hồi của xe, kêu 1 tiếng bíp là bật, 2 tiếng bíp là tắt. Khi bật, tính năng chống trộm sẽ tự động kích hoạt mỗi lần xe tắt trừ trường hợp bạn chủ động bấm tắt xe.

 Bật tắt tính năng giữ tốc cruise control trên Klara S1. Bấm vào biểu tượng và nghe âm thanh phản hồi của xe, kêu 1 tiếng bíp là bật, 2 tiếng bíp là tắt.

 Bật tắt tính năng phanh thông minh trên Klara S1. Bấm vào biểu tượng và nghe âm thanh phản hồi của xe, kêu 1 tiếng bíp là bật, 2 tiếng bíp là tắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét