EDA Smartkey S1 - Khóa thông minh cho VinFast Klara S1


Không chỉ thay thế chìa khoá cơ với các chức năng chính là tắt mở xe, mở cốp, chống trộm như các loại smartkey khác trên thị trường, EDA Smartkey được thiết kế riêng cho xe điện và bổ sung nâng cấp thêm nhiều tính năng hữu ích giúp việc sử dụng xe tiện lợi hơn, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Video demo

Hướng dẫn lắp đặt

Mở dàn nhựa của xe để lắp đặt. Cần mở phần đầu đèn trước, ốp nhựa mặt trước và phần cốp.


Cắm các giắc từ bộ sản phẩm với giắc của xe tương ứng theo sơ đồ:





1. Hộp điều khiển. Gắn cố định vào vị trí phù hợp sao cho đầu giắc cắm hướng xuống dưới để nước không chảy vào trong hộp (dán bằng keo 2 mặt và cột dây rút chắc chắn), 
2. Giắc 3P lắp nối tiếp với giắc xi nhan của xe, trái hoặc phải
3. Giắc C-Box lắp nối tiếp với cụm giắc 12 chân trên C-Box.
4. Giắc tay ga gắn nối tiếp giắc tay ga ở đầu xe.
5. Giắc 2P không sử dụng.
6. Dây phanh. Nhét đầu giắc kim loại của dây số 6 vào bên trong bọc cao su để tiếp xúc với đầu giắc của dây phanh xe. Có thể dùng thêm dây rút buộc chặt 2 dây lại với nhau.
7. Hai dây điều khiển cóc điện mở yên. Nối với 2 dây của cóc điện mở yên. Cóc điện có thể rút hoặc đẩy, nếu khi cấp điện cóc đẩy ra thì đổi 2 dây qua lại cho đúng chiều rút.
8. Dây nguồn 12V cấp điện cho hộp điều khiển. Nối với dây đỏ sọc đen của giắc đèn cốp. Nhét đầu giắc kim loại của dây số 8 vào bên trong bọc cao su để tiếp xúc với đầu giắc của dây nguồn đèn cốp. Có thể dùng thêm dây rút buộc chặt 2 dây lại với nhau.
9. Dây chống nhiễu lắp vào kèn (còi). Rút 2 chân giắc cấp nguồn cho kèn ra, lắp dây chống nhiễu vào. Lắp lại 2 dây nguồn vào phần lưỡi gà của dây chống nhiễu, dây nguồn dương (màu tím) lắp với đầu màu đỏ của dây chống nhiễu, dây nguồn âm (màu đen) lắp với đầu màu đen của dây chống nhiễu.

Tham khảo cách lắp cóc điện mở yên qua video dưới:


Hướng dẫn sử dụng:

Các tính năng cơ bản:

1. Mở xe: vặn giữ tay ga để mở xe khi điện thoại hoặc thẻ nhận diện ở gần xe, giữ tay ga cho đến khi nghe tiếng bíp.
2. Tắt xe: gạt chống nghiêng xuống, sau đó bóp tay phanh 2 lần để tắt xe hoặc xe sẽ tự tắt sau khi điện thoại và thẻ nhận diện ra xa ngoài vùng phủ sóng.
3. Mở cốp: khi xe đang mở, gạt chân chống nghiêng xuống, bóp tay phanh 2 lần và giữ để mở cốp.

*Bật tắt chống trộm vẫn sử dụng remote theo xe.

Các tính năng nâng cao:

1. Phanh thông minh: tự động kích hoạt phanh tái sinh sẵn có của xe khi thả hết tay ga giúp ghì xe giảm tốc từ từ đồng thời thu hồi 1 phần động năng của xe nạp lại cho pin. Tính năng có thể bật tắt trên ứng dụng điện thoại EDA Smart Connect.
*Cách hoạt động của tính năng phanh thông minh sau khi được bật:
-Khi tay ga thả hết về 0, phanh tái sinh sẽ được tự động bật lên, xuất hiện dấu chấm (!) trên mặt đồng hồ và đèn hậu sáng.
-Khi văn ga, phanh tái sinh sẽ tự động tắt và động cơ hoạt động, xe di chuyển như bình thường.
*Lưu ý: phanh tái sinh sẵn có của xe công suất thấp, hoạt động ở mức yếu nên độ ghì xe không nhiều, người dùng cần sẵn sàng sử dụng kết hợp phanh tay để kiểm soát tốc độ xe khi di chuyển. Phanh tái sinh không hoạt động khi pin đầy để bảo vệ pin, tránh sạc ngược quá áp. Phanh tái sinh sẽ hoạt động khi pin dưới ~85%.

2. Nút P điện tử: tự động tắt P, thoát chế độ parking khi chân chống nghiêng được gạt lên. Tính năng có thể bật tắt trên ứng dụng điện thoại EDA Smart Connect.
*Lưu ý: không lên ga cho tới khi đèn P được tắt, nếu phát hiện người dùng vặn tay ga, tính năng sẽ không hoạt động.

3. Giữ tay ga (cruise control): tự động giữ tay ga để duy trì tốc độ, giúp người lái rảnh tay không cần vặn ga để điều khiển xe. Tính năng có thể bật tắt trên ứng dụng điện thoại EDA Smart Connect. *Cách hoạt động của tính năng sau khi được bật: -Lái xe ở chế độ lái Sport. Lên ga di chuyển xe đạt tốc độ ổn định (trên 30km/h), giữ tay ga đồng thời nhấn giữ nút P trên 2 giây sau đó thả hết tay ga về 0 đồng thời nhả nút P.
-Chế độ giữ tay ga được kích hoạt. Tay ga sẽ được tự động giữ ở mức ban đầu đã cài đặt trước đó, tốc độ xe sẽ tự điều chỉnh dần về mức cài đặt ban đầu, có thể cao hơn hoặc thấp hơn tốc độ trước khi kích hoạt. -Điều chỉnh tăng giảm mức tay ga để tăng giảm tốc độ xe. +Nhấp nhả nút P để tăng mức tay ga, mỗi lần nhấp nhả tương ứng tăng mức ga thêm 1 đơn vị. +Nhấn giữ nút P để kích hoạt phanh điện, thả nút P để tăng tốc trở lại.
    +Nhấp nhả tay phanh để giảm mức tay ga, mỗi lần nhấp nhả tương ứng giảm mức ga xuống 1 đơn vị.
    +Đồng thời nhấn giữ P và bóp tay phanh để lưu lại giá trị tay ga đã điều chỉnh. -Bóp giữ tay phanh để thoát chế độ giữ tay ga.

Người dùng quan tâm sản phẩm có thể mua hàng tại đây hoặc liên hệ Zalo 0388354617

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét