Khóa và mở khóa tác vụ trên Android


Giới thiệu một chút về tính năng Khóa tác vụ trên Android

Có thể bạn chưa biết, ngoài việc trang bị tính năng đóng tất cả ứng dụng đang hoạt động trên danh sách tác vụ từ phím đa nhiệm. Kể từ Android 9 Pie, hầu hết smartphone đều hỗ trợ tính năng khóa tác vụ mà người dùng muốn.Khi tác vụ hay ứng dụng bị khóa, nó sẽ bình yên vô sự khi người dùng bấm nút Đóng tất cả – nghĩa là tất cả ứng dụng khác sẽ bị đóng chỉ giữ lại ứng dụng đã khóa. Ngoài ra khi khóa ứng dụng, thời gian giữ cho nó hoạt động nền cũng lâu hơn so với bình thường. Với một ứng dụng chưa bị khóa nhất là các tựa game nặng, khi đang mở mà bạn bất ngờ thoát ra màn hình chính rồi trở lại trong vài giây thôi thì nó cũng bị khởi động lại.

Với các ưu điểm trên, từ bây giờ bạn nên thiết lập tính năng khóa tác vụ cho các ứng dụng quan trọng muốn duy trì lâu dài trên điện thoại hoặc nói cách khác là vẫn giữ lại sau khi dọn dẹp RAM. Còn nếu chưa biết cách sử dụng tính năng, thì hãy tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây.

Hướng dẫn khóa và mở khóa tác vụ trên smartphone Android

1. Đối với Samsung

Bước 1: Bấm phím Menu hay còn gọi là phím Đa nhiệm để truy cập danh sách tác vụ đang hoạt động trên thiết bị.

Bước 2: Tại tab ứng dụng cần khóa, bấm vào biểu tượng ứng dụng để mở các tùy chọn. Tại đây chọn dòng "Tiếp tục mở" hoặc "Khóa ứng dụng".

Ngay lập tức phía góc dưới của tab ứng dụng sẽ có thêm biểu tượng ổ khóa. Bạn cũng có thể chạm vào ổ khóa này để mở khóa tác vụ.

2. Đối với Xiaomi

Bước 1: Bấm phím Menu hay còn gọi là phím Đa nhiệm để truy cập danh sách tác vụ đang hoạt động trên thiết bị.

Bước 2: Chạm giữ vào tab ứng dụng muốn thực hiện và bấm vào biểu tượng ổ khóa.

Ngay sau đó bạn sẽ thấy tên của tab ứng dụng vừa thực hiện sẽ có biểu tượng ổ khóa ngay bên cạnh – nghĩa là đã khóa tác vụ cho nó thành công. Đây cũng là dấu hiện phân biệt giữ ứng dụng đã khóa và chưa khóa tác vụ trên smartphone Xiaomi.

Còn trong trường hợp bạn muốn mở khóa cho ứng dụng thì chỉ cần thực lại các bước trên, nhưng bấm vào biểu tượng ổ khóa đã bị mở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét