Hướng dẫn sử dụng phụ kiện pin song song cho Vinfast KlaraS1


Cảnh báo:

- Sản phẩm không được công nhận bởi Vinfast, việc sử dụng sản phẩm được hãng xem là độ chế. Hãng có thể từ chối bảo hành nếu phát hiện sản phẩm được lắp đặt trên xe. Nên tháo sản phẩm ra khỏi xe nếu cần mang xe đi bảo hành, bảo dưỡng.

- Khách hàng tự chịu trách nhiệm về các hư hỏng của xe và pin nếu có xảy ra trong quá trình sử dụng. Chỉ bảo hành đổi với các hư hỏng trên sản phẩm.

- Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Cấu tạo sản phẩm:




1. Đầu kết nối pin


2. Đầu giắc tín hiệu kết nối vào cổng sạc của xe

3. Hai dây nguồn âm dương nối vào ECU (bộ điều khiển động cơ) của xe

4. Cổng sạc tương tự như cổng sạc có sẵn của xe (đối với phiên bản mở rộng có thêm cổng sạc)


*Thêm cổng sạc để có thể sử dụng được 2 cục sạc 1 lúc để sạc nhanh hơn cho 2 pin. Loại cơ bản không có cổng sạc thêm vẫn sạc được cùng lúc cho 2 pin qua cổng sạc của xe, thời gian sạc lâu gấp đôi so với sạc 1pin.

Hướng dẫn lắp đặt:

1. Mở phần cốp để tiếp cận bộ điều khiển động cơ (ECU) nằm ở phần đuôi xe.
2. Mở nắp đậy ECU và lắp chồng 2 dây nguồn âm (màu đen) dương (màu đỏ) tương ứng với 2 dây nguồn âm dương trên ECU.
3. Đối với sản phẩm mở rộng có cổng sạc thêm, lắp nối tiếp giắc của cổng sạc với đầu giắc chờ của cổng sạc sẵn có trên xe đã tháo ra trước đó. Cổng sạc sẽ được luồn qua lỗ trống trên phần cốp (như hình dưới). Cắt mép nhựa đi 1 ít để không cấn phần dây điện của cổng sạc.
4. Luồn dây gọn gàng bên hông xe tới 2 pin. Lắp lại các thành phần đã tháo ra như ban đầu.




Kích hoạt 2 pin song song:

*Quy ước: Pin 1 là pin nằm ở hộc phía trước sử dụng giắc cắm của xe. Pin 2 là pin nằm ở hộc phía sau, sử dụng giắc cắm đã lắp thêm.

1. Sạc đầy riêng lẻ từng pin để cân bằng điện áp. Việc này cần thiết để đảm bảo an toàn cho pin. Không thực hiện kích hoạt pin song song khi 2 pin chênh lệch quá 15%.

2. Gắn giắc vào pin 2 và giắc tín hiệu vào cổng sạc của xe. Không cắm giắc pin 1. Để gắn được giắc vào pin cần xoay vòng khóa về vị trí mở như hình dưới. Ấn mạnh đầu giắc vào pin sau đó xoay vòng khóa và cài chốt khóa lại. 


3. Mở khóa xe. Sau vài giây pin 2 được kích hoạt, màn hình xe sáng.

4. Rút giắc tín hiệu ra khỏi cổng sạc, màn hình xe sẽ tắt. Sau đó gắn giắc vào pin 1, đợi vài giây để pin 1 được kích hoạt, màn hình xe sẽ sáng lại khi pin 1 được kích hoạt xong.

5. Sau khi cả 2 pin đã được kích hoạt, gắn lại giắc tín hiệu vào cổng sạc của xe. Nếu không gắn lại giắc tín hiệu vào cổng sạc, 2 pin vẫn hoạt động song song nhưng lúc đó màn hình chỉ hiện thị thông tin pin 1. Nếu gắn lại giắc tín hiệu vào cổng sạc, màn hình sẽ hiển thị đồng thời thông tin của cả 2 pin (Nếu 2 pin có khác biệt về % và nhiệt độ, thông số trên màn hình sẽ nhấp nháy chuyển qua lại)

Hướng dẫn sạc pin:

* Khi cần sạc, rút giắc tín hiệu ra khỏi cổng sạc và cắm sạc như bình thường. Sau khi rút sạc, mở xe lên trước khi cắm giắc tín hiệu trở lại vào cổng sạc của xe, cắm giắc tín hiệu khi xe đang mở.

* Đối với sản phẩm có thêm cổng sạc, có thể sử dụng cùng lúc 2 sạc để sạc cho 2 pin nhanh hơn. Khi sử dụng 2 sạc, bật điện cho sạc theo thứ tự, sau khi sạc 1 hoạt động (nghe tiếng “tạch” và quạt của sạc hoạt động) mới bật điện tiếp cho sạc 2. Không bật điện cùng lúc cho 2 sạc. Khi pin gần đầy, 1 sạc sẽ ngắt trước (đèn xanh), sạc còn lại sẽ tiếp tục sạc cho đến khi đầy pin.

* Trong quá trình sạc, chỉ có pin 1 chớp đèn led báo sạc, pin 2 không chớp đèn nhưng vẫn được sạc nếu đã kích hoạt. Bấm nút trên pin 2 sẽ thấy vạch pin có tăng lên trong quá trình sạc.

* Thời gian sạc sẽ tăng gấp đôi khi sử dụng 1 sạc sạc cho 2 pin. Sạc nóng trong thời gian lâu hơn nên cần được đặt nơi thoáng gió để giải nhiệt tốt hơn.

Lưu ý khác:

* Có thể nhấn nút trên pin để kiểm tra xem pin đã kích hoạt hay chưa. Nếu các đèn led trên pin sáng lên đồng thời sau khi nhấn nút thì pin đã được kích hoạt. Nếu các đèn led trên pin sáng lên từng nấc sau khi nhấn nút thì pin chưa được kích hoạt.

* Nếu tháo giắc ra khỏi pin thì pin sẽ tự ngắt. Khi lắp lại cần thực hiện thao tác kích hoạt.

* Sản phẩm có tiêu thụ điện khi xe nghỉ, lượng điện tiêu hao khoảng 1-2% sau 8 giờ. Tháo giắc ra khỏi pin nếu không sử dụng trong nhiều ngày để tránh cạn pin.

Lỗi thường gặp:

1. Mở xe không lên sau khi sạc.

Nguyên nhân:

- Không tháo giắc tín hiệu trước khi cắm sạc (đối với loại có cổng sạc thêm)

- Lắp giắc tín hiệu vào cổng sạc trước khi bật xe lên.

Xử lý:

- Tháo giắc ra khỏi 2 pin, nhấn nút trên pin đợi đèn sáng để reset pin. Thực hiện lại thao tác kích hoạt. Lưu ý nhớ rút giắc tin hiệu trước khi sạc, trước khi lắp giắc tín hiệu vào cổng sạc cần bật xe lên trước, cắm giắc tín hiệu khi xe đang mở.

2. Sau khi tắt xe, 1 lúc sau mở lại thì xe không lên.

Nguyên nhân:

- Do xung đột, lỗi tín hiệu của 2 pin. Lỗi này gặp ở một số ít xe và chưa thể giải quyết triệt để.

Hướng xử lý:

- Tháo giắc tín hiệu ở cổng sạc ra, xe sẽ hoạt động lại bình thường. 2 pin vẫn hoạt động song song.

- Không cắm giắc tín hiệu vào cổng sạc, chỉ sử dụng để kích hoạt pin sau đó rút ra. Đọc thêm mục số 5  phần kích hoạt 2 pin song song ở trên. Khi không cắm giắc tín hiệu thì mở xe sẽ lên chậm, mẹo sử dụng remote để đánh thức xe từ xa bằng cách bấm nút tìm xe, sau đó bật chìa khoá xe sẽ lên ngay.

3. Pin bị lỗi trong quá trình sử dụng:

Khi pin lỗi, 5 đèn led trên pin sẽ hiện thị để thông báo lỗi, nhấn nút trên pin để tham khảo thông tin lỗi như bảng trên. Liên hệ hotline Vinfast để được hỗ trợ 1900232389

🛒Mua hàng tại Shopee: https://shope.ee/drCnJWFc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét